chị em & tuổi dậy thì

Wiki Article

các thiếu nữ, hãy xem tính năng này nghe có quen không nhé. người trong gia đình soi gương vào một buổi sớm và nhìn thấy bạn cao hơn -- và tròn trịa hơn. Qua mẫu váy ngủ, mình thấy bộ ngực của mình cao hơn. thành viên gia đình không nhớ trông cũng như cầm vài tuần trước! Trong vài tuần tới, người bước đầu nhận thấy tóc mọc ở hầu như nơi cơ mà trước đây nhà bạn mới lạ . bạn đã nghe các thiếu nữ ở trường nói về Việc gồm kinh nguyệt & người thân tự hỏi liệu điều đó bao gồm sớm xảy ra sở hữu thành viên không. người cảm giác vô cùng tự tin, & sau đó là cực kì nhạy cảm -- tất cả phần lớn diễn ra trong cộng 1 ngày. tất cả gì của quốc tế đang diễn ra? mừng đón nhà bạn đến tuổi dậy thì .

Về bên công nghệ, tuổi dậy thì là biện pháp bỗng dưng trở nên 1 đứa trẻ thành cấm trẻ em, tất cả vày có mục đích chế tạo ra. Trong khi cả ốm gái và nhỏ xíu trai các trải qua tuổi dậy thì, nhỏ tuổi gái dậy thì and cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so với bé dại trai.

cố điều gì xuất bản tất cả các thay đổi này? Nội tiết tố! hiện nay, nội tiết tố chị em estrogen là nội tiết tố chính thi công gần như biến đổi trong khung người mọi người. Hãy cân nhắc một số biến hóa cơ mà các thiếu nữ có lẽ chờ mong ở tuổi dậy thì.

tăng độ cao và khối lượng
xuất phát từ khoảng 9 tuổi, các nhỏ bé gái ban đầu cải thiện khoảng 17% mang đến 18% độ dài khi cứng cáp. Nếu ai đó đã lời nhận xét rằng mọi người là "tay chân" thì chính là sự thật! thuộc hạ của mình cách tân và phát triển bước đầu tiên, sau sẽ là thân cây của bản thân. phần đa nhiều bé nhỏ gái phát triển Nhanh nhất chặng sáu tháng Lúc trước ban đầu kỳ chu kỳ hành kinh ban đầu ( menarche ).

giống như các bạn sẽ tăng cân nặng ở tuổi dậy thì -- phần lớn các nhỏ nhắn gái những bởi thế. chúng ta cũng có thể bắt gặp cụm mỡ trong cơ thể chạy dọc theo bắp tay, đùi và lưng bên trên. Hông của bản thân sẽ cải tiến và phát triển tròn and rộng hơn; vòng eo của mình sẽ trở nên thanh mảnh gọn hơn.

Bác Sỹ sẽ đánh giá độ cao & khối lượng của bạn mỗi năm để đảm nói rằng nhiều người đang trở nên tân tiến bình thường. Nếu tăng cân quá Nhanh, bạn cũng có thể yêu cầu tăng cường bọn dục và cụ núm củ quả and rau củ bằng các loại thức ăn vặt.

Vú cải tiến và phát triển tuổi dậy thì
Ngực cải cách và phát triển là dấu hiệu dậy thì sớm ở gầy gái. tính năng này giống như xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số ít nhỏ xíu gái, tuy thế muộn hơn ở hầu hết nhỏ dại gái khác.

Nếu ngại, bạn có thể ban đầu mặc "áo ngực tập", là các loại áo ngực mềm không bao gồm sự nâng đỡ khẳng định.

nói chuyện mang chị em, chị gái, dì hoặc bất kể phụ nữ nào nhưng mà mình cảm giác thoải mái khi tranh luận về phần đông chủ đề vì thế về câu hỏi mua áo ngực tập luyện. họ có lẽ giúp mình đảm bảo rằng gia đình đạt được một bộ đồ thoải mái và giúp mình cảm thấy tự tin trong phục trang của mình.

cải thiện Tóc
Dường như đối với những các chị em, sự phát triển của ngực là dấu hiệu ban đầu của tuổi dậy click thì, đầy đủ mình khác có thể bắt gặp lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông trên cánh tay & chân, nách và xung quanh chốn lông mu của mình xảy ra có cụm bé nhỏ gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn muốn cạo lông chân and nách, hãy hỏi bà bầu hoặc một người thân chị em khác mà người tín nhiệm để lựa chọn một số loại dao cạo bình yên nhất. bắt buộc có người bao gồm các trải nghiệm cạo râu chỉ cho mình biện pháp cạo râu an toàn; thực hiện kem cạo râu dịu nhẹ, nước and dao cạo. tất cả các phương pháp tẩy lông khác nhưng người cùng một người lớn tin cậy cũng có thể linh giác.

Hãy nhớ rằng chẳng phải bao gồm cả chị em các cạo lông trên khung người. Ở một số nền văn hóa, có vẻ thích hợp để nách and chân chưa cạo. bạn cần phải công bố quyết định điều gì là bậc nhất cho bản thân and phong tục của gia đình.

Kỳ hành kinh đầu tiên của bản thân
Ngay sau khi ngực trở nên tân tiến, số đông nhiều nhỏ bé gái đều chung kinh nguyệt lần bước đầu tiên. phần đông các cô gái tất cả kinh lần bước đầu khi họ ở độ tuổi từ 10 cho 15. Độ tuổi bình quân là 12, tuy thế khung người của mỗi teen girls cũng có chương trình chu kỳ hành kinh riêng và nó có thể bắt đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian chu kỳ hành kinh, bao gồm hai cho ba ngày bị chảy máu nặng hơn với hai mang lại tư ngày chảy máu nhẹ hơn.

chu kỳ hành kinh xảy ra có tất cả các nàng. chính là 1 phần của chu kỳ luân hồi tạo, Vậy nên đừng ngại bài viết liên quan về chúng. truyện trò với bà mẹ của bản thân hoặc một người lớn nhưng mọi người tín nhiệm về việc gồm chu kỳ hành kinh.

Trong chu kỳ của mình, các bạn sẽ sẽ phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. mẹ của bản thân (hoặc 18+ khác) có lẽ sở hữu đông đảo dịch vụ này và gợi ý nhà bạn cách ăn chúng. Hãy nhớ để bổ xung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong tủ đồ ở trường buồng trường hợp kỳ chu kỳ hành kinh của bản thân bắt đầu bất ngờ đột ngột trong ngày học. Nếu người nhà quên, hãy bắt buộc gặp y tá của trường hoặc nhờ một cô giáo chị em trợ giúp.

loài chuột rút and thời hạn của bạn
loài chuột rút là vì sự gia tăng bào chế hormone trong thời hạn của mình. điều này làm cho cho những cơ tử cung co hẹp. bạn cũng có thể nhận eva tuoidaythi thấy:

Đau ở đùi trên của mình
Đau lưng
đầy hơi
buồn nôn
bệnh tiêu chảy
cảm cúm
nhiều bài thuốc như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) và naprosyn ( Aleve ) hình như giúp giảm đau bụng kinh. Đặt 1 miếng đệm sưởi hoặc lọ nước nóng lên bụng Có thể có ích. Nếu loài chuột rút của bản thân rất lớn, hãy nói chuyện với căn nhà phân phối hình thức âu yếm sức khỏe của bản thân.

thiếu nữ và trọng tâm trạng thất thường
bởi vì sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, các bạn gái đôi khi cảm thấy ủ rũ, có một không hai là ngay trước kỳ chu kỳ hành kinh. Đây được gọi là chứng tiền chu kỳ hành kinh ( PMS ). PMS có thể gây ra:

cáu gắt
nặng nề ngủ
Giữ nước
Sự lo lắng
thèm ăn kiêng
Khi thời kỳ của mình bắt đầu, các hiện tượng PMS thường biệt tăm. Sẽ cực kỳ hữu dụng nếu đàn dục trong PMS and thời hạn của bạn để cải sinh trọng điểm trạng & giúp các bạn cảm thấy tốt nhất. Nếu trung ương trạng của bạn thấp hơn đều đều, hãy nói chuyện sở hữu nhà chào bán các dịch vụ chăm lo sức khỏe về cảm xúc của bạn.

một số nhỏ dại gái sút lòng tự trọng và sự sử dụng rộng rãi về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bằng hữu. gần như bạn gái khác cảm thấy khác biệt nếu bọn họ bước đến tuổi dậy thì muộn hơn so sở hữu bạn bè của mình. đó là lý chính do sao điều cần thiết là cần hiểu điều gì đang xảy ra với cơ thể tổ ấm and xiêu bạt rằng số đông bạn gái các trải qua phần đa đổi khác giống nhau -- 1 số ít sớm hơn, 1 số muộn hơn. cơ mà nếu đến 14 tuổi nhưng mà gia đình vẫn chưa được dậy thì, lẫn cả về chu kỳ hành kinh, thì bạn nên cho gặp mặt ngôi nhà phân phối các dịch vụ quan tâm sức khỏe của mình .

Điều quan trọng là nên ăn uống 1 thực đơn cân bằng và điều độ, đàn dục hàng ngày, ngủ đủ giấc và giữ cân nặng dũng mạnh trong ngay bây giờ. làm tiếp mang đến gặp mặt nhà chào bán dịch vụ âu yếm sức khỏe ban đầu của mình để khám nghiệm sức khỏe thời hạn, nhờ đấy chúng ta cũng có thể cảm thấy cao cấp & có một số người thông hiểu để lời giải các khúc mắc hoặc băn khoăn lo lắng của bản thân.

Report this wiki page